Khách hỏi nhiều nhưng không chốt được đơn hàng !

Câu truyện khách chát hỏi rất nhiều nhưng không thể nào chốt được đơn hàng, vốn là một vấn đề hóc búa từ trước tới giờ. Tại sáng nay tôi được cu em hỏi nên cũng sẽ chia sẻ luôn một chút kinh nghiệm, mong rằng sẽ giúp ích được phần nao cho những bạn đang bán hàng hay chốt sale.




Chúng ta sẽ đưa ra một số trường hợp cụ thể sau đó bắt đầu đi sâu vào phân tích nhé

Đầu tiên là trường hợp một ngày đẹp trời nào đó bỗng có rất nhiều khách hỏi hơn ngày thường nhưng ngạc nhiên hơn là khách chỉ hỏi xong lại không mua, cũng chẳng nói rõ là vì lý do gì ?. Trong trường hợp này thì với cách trả lời khách và báo giá của bạn vẫn như những ngày trước không có gi thay đổi, vậy nguyên nhân tới từ nguồn khách hàng đột biến kia. Nguồn khách hàng này có thể tới từ bạn quảng cáo mở rộng tệp khách hàng, Hoặc tới từ sự thay đổi vị trí chuyển đổi từ một trong các kênh có kết nói tới phần chát ( page, web, sàn tmdt ). Những khách hỏi mới này bạn không thể chốt được do target khách hàng mở rộng này chưa thực sự phù hợp, môt nguyên nhân khác nưa có thể là do bị đối thủ phá

-> Cách giải quyết: Kiểm tra lại toàn bộ các chiến dịch quảng cáo xem đã mở rộng target đúng đối tượng chưa. Theo dõi hành vi và câu trả lời của tất cả các khách trên xem có điểm chung không -> từ đó tìm ra nguyên nhân khách không chốt đơn -> giải quyết nó

Trường hợp thư 2 phổ biến hơn đó là vẫn mọi thứ vẫn như cũ chỉ là khách vẫn không chốt đơn. Vậy nguyên nhân ở đây là:
+ Thời điểm đã đúng chưa hay khách mới chỉ đang đi tham khảo trước, giải thích thêm nhé có nghĩa 2 tháng nữa khách mới có nhu cầu mua thực sự nhưng khách đã đi hỏi và tham khảo ngay từ giờ -> trong trường hợp này bạn phải thật khéo léo trả lời và xin được thông tin của khách để chăm sóc và chờ đợi. 
+ Thời điểm cạnh tranh cả bạn và đối thủ đều đang tung các chiêu để đẩy mạnh bán hàng. Khách hàng họ sẽ nhìn thấy nhiều quảng cáo và thông tin cùng một thời điểm và dĩ nhiên là họ sẽ chọn bên có giá rẻ hơn -> vậy thì bạn phải làm gì trong trường hợp này. Việc đầu tiền cần xem lại bảng giá xem có thể giảm để cạnh tranh không. nếu giá không thể giảm nữa thì bạn phải trả lời hay thay đổi hình ảnh, thông tin quảng cáo để làm tăng giá trị thương hiệu, tăng chất lượng sản phẩm, cho khách hàng thấy được quyền lợi của minh từ đó dần cải thiện việc chốt đơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp được các bạn chốt sale hiệu quả hơn 
 
                                                                                                                                    Hây hây
                                                                                                                                Người là gió
                                                                                                                        ( Chuyên gia chém gió )















 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về túi vải bố - túi vải canvas

Tại sao châu âu lại chú trọng việc sử dụng túi vải không dệt ?